Có thể một số bạn chưa biết là trên thực tế Microsoft có kênh hỗ trợ trực tuyến bằng hình thức Chat Support ở link này gọi là Microsoft Answer Desk (chat bằng tiếng Anh với một chuyên viên hỗ trợ của họ bằng trình duyệt web, hỗ trợ trả lời thắc mắc về tất cả sản phẩm của họ), hoạt động 24/7 và những người này làm việc rất nhiệt tình, xử lý vấn đề nhanh nhạy và gọn gàng.

Chuyện là vầy, mình sử dụng máy Mac, tuy nhiên vẫn cài thêm Windows lên máy ảo để thỉnh thoảng nghịch vài thứ chơi chơi, (ví dụ up fw cho cái Lumia 1520). Để không phải tốn tiền mua bản quyền, mình đã cài Windows 10 và tham gia chương trình Insider Program, tức là thử nghiệm những bản build mới nhất của Win10, đổi lại là chúng ta được xài thử miễn phí mà không cần mua Win10.

Tuy nhiên có một lần bản Windows 10 preview thử nghiệm này tự nhiên nổi hứng đòi activate, nếu không nó không cho xài nữa. Nhờ có kênh chat support này mà mình đã được MS tư vấn, xử lý vấn đề này và activate cho mình (bằng cách cấp cho 1 cái product key). Điều đáng khen ngợi là họ có hỏi tên & sđt của mình, sau khi kiểm tra máy tính của mình bằng cách remote access (truy cập từ xa, có hỏi chúng ta đồng ý cho truy cập hay không) và activate, sau đó trực tiếp gọi vô sđt của mình để xác nhận đã xử lý xong và chúc một ngày vui vẻ.

Nếu bạn gặp sự cố về Windows hoặc các sản phẩm khác của Microsoft mà không biết hỏi ai, hãy thử chat với họ xem sao, biết đâu giải quyết được nhanh chóng. Chúc các bạn vui vẻ!

Answer Desk hỗ trợ tất cả sản phẩm của Microsoft, bao gồm cả Office

Comments

comments